Hướng dẫn cách chat với shop trên Taobao đơn giản nhất

Tìm hiểu chat với shop trên Taobao

Chat với shop trên Taobao là một cách hiệu quả để người mua được giải đáp thắc mắc về sản phẩm. Thông qua trò chuyện trực tiếp, chủ kinh doanh sẽ đưa ra được quyết định nhập hàng đúng đắn nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chủ kinh doanh cách chat trên Taobao:

Chat với shop trên Taobao bằng hình thức nào ?

Có rất nhiều hình thức để người mua có thể chat với Taobao. Dưới đây là 3 cách phổ biến nhất để chủ kinh doanh liên lạc với nhà cung cấp:

  • Sử dụng Aliwangwang: Aliwangwang là một ứng dụng trò chuyện được phát triển bởi tập đoàn Alibaba. Đây là nơi diễn ra những cuộc hội thoại mua bán ở các sàn thương mại điện tử của Alibaba. Ngoài nhắn tin văn bản thông thường, Aliwangwang còn được tích hợp nhiều công cụ khác nhau. Một số điểm nổi bật có thể kể đến là tính năng đánh giá người bán, theo dõi trạng thái giao dịch,…
  • Sử dụng WeChat: Các thông tin liên hệ của người bán thường sẽ được hiển thị lên Taobao, bao gồm cả tên WeChat. Người mua có thể thêm họ vào danh sách liên lạc của mình và trao đổi thêm về sản phẩm. Nếu muốn, chủ kinh doanh cũng có thể thanh toán đơn hàng trực tiếp ngay trên Wechat.
  • Sử dụng số điện thoại Trung Quốc: Người mua có thể gọi trực tiếp để trao đổi với người bán nếu có số điện thoại của họ. Tuy nhiên, nếu muốn giao tiếp thuận lợi với nhà cung cấp, người mua buộc phải thành thạo tiếng Trung. Do đó, cách này thường sẽ không được nhiều người mua hàng Trung Quốc tại Việt Nam áp dụng.
Chat với Taobao bằng hình thức nào ?
Chat với Taobao bằng hình thức nào ?

Khi nào nên chat với shop trên Taobao?

Người mua hàng chỉ nên chat với người bán khi cần hỏi thêm thông tin hoặc khiếu nại. Chủ kinh doanh có thể tham khảo phần nội dung dưới đây để hiểu hơn về cái vấn đề này:

Để hỏi thông tin, thương lượng giá

Các mô tả sản phẩm tại Taobao có thể sẽ không đầy đủ như những gì người mua mong đợi. Để nắm rõ hơn về mặt hàng, người mua có thể liên hệ cho tôi hoặc với shop để hỏi thêm. Chủ kinh doanh nên yêu cầu họ gửi ảnh sản phẩm thực tế để có cái nhìn chính xác hơn. Bên cạnh đó, chính sách đổi trả cũng là yếu tố mà người mua nên hỏi trước khi đặt hàng.

Ngoài ra, nếu cảm thấy giá không hợp lý, người mua cũng có thể chat với cửa hàng để thương lượng. Đối với những đơn bán sỉ, các nhà cung cấp sẽ rất sẵn lòng giảm giá cho người nhập hàng. Thậm chí, người mua còn có thể nhận được thêm nhiều ưu đãi khác nếu lô hàng nhập về đủ lớn. Do đó, chủ kinh doanh không cần phải e ngại về vấn đề liên hệ với shop để trả giá.

Xem thêm: Cách săn hàng sale trên Taobao dễ dàng và đơn giản hiện nay

Liên hệ chat Taobao để thương lượng giá
Liên hệ chat Taobao để thương lượng giá

Nhắn tin với shop trên Taobao để khiếu nại

Đặt hàng trên Taobao về đôi khi sẽ gặp phải những rủi ro như nhầm loại, không đủ số lượng hay chất lượng kém. Lúc này, người mua phải liên hệ ngay lập tức với nhà cung cấp để khiếu nại. Chủ kinh doanh hãy chụp, quay video sản phẩm lại và gửi cho người bán để đối chứng. Khi đó, người bán sẽ xem xét và giải quyết vấn đề cho người mua. Tùy vào thỏa thuận giữa hai bên mà chủ kinh doanh sẽ được đổi trả hoặc đền bù sản phẩm.

Chat trên Taobao để khiếu nại
Chat trên Taobao để khiếu nại

Hướng dẫn các bước chat shop Taobao để hỏi thông tin sản phẩm, mặc cả giá

Chủ kinh doanh có thể nhắn tin với shop tại Taobao bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, người mua nên sử dụng app Aliwangwang để đảm bảo an toàn và bảo vệ quyền lợi của mình một cách tối đa. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách chat với các shop trung quốc thông qua Aliwangwang:

Bước 1: Cài đặt Aliwangwang về máy tính hoặc điện thoại

Với máy tính, người dùng truy cập vào https://wangwang.taobao.com/ để tải xuống phần mềm. Còn đối với điện thoại, người dùng chỉ cần tìm tên app trên kho ứng dụng và lưu về.

Cài đặt Aliwangwang
Cài đặt Aliwangwang

Bước 2: Tại giao diện sản phẩm cần mua, người dùng nhấn vào biểu tượng giọt nước ở bên phải màn hình.

Chọn biểu tượng giọt nước
Chọn biểu tượng giọt nước

Bước 3: Màn hình xuất hiện một hộp thoại với yêu cầu dẫn đến Aliwangwang. Người dùng nhấp vào ô “Mở wwcmd.exe” để tiếp tục.

Nhấn vào “Mở wwcmd.exe”
Nhấn vào “Mở wwcmd.exe”

Bước 4: Người dùng sử dụng tài khoản Taobao để đăng nhập vào Aliwangwang.

Đăng nhập Aliwangwang
Đăng nhập Aliwangwang

Bước 5: Người dùng sao chép hình ảnh sản phẩm và gửi sang cho shop.

Gửi ảnh sản phẩm cho shop
Gửi ảnh sản phẩm cho shop

Bước 6: Người dùng bắt đầu trò chuyện và hỏi các thông tin cần thiết.

Xem thêm: Có nên mua hàng trên taobao hay không? Cách đặt hàng Taobao giá rẻ, chất lượng

Những mẫu câu chat tin nhắn với shop trên taobao đơn giản và phổ biến

Đối với những người mua không biết tiếng Trung, việc chat với cửa hàng trên Taobao sẽ rất khó khăn. Dưới đây là một số câu thông dụng trong mua bán mà chủ kinh doanh nên tham khảo:

Bộ câu thường dùng để chat với shop Taobao

Những câu tiếng Trung thường được dùng để chat ở Taobao là:

  1. 你好!我想询问一下关于这件商品的信息。

Xin chào! Tôi muốn hỏi về thông tin của sản phẩm này.

  1. 这个商品还有货吗?

Sản phẩm này còn hàng không?

  1. 请问这件衣服有哪些尺码可供选择?

Xin hỏi chiếc áo này có những size nào để chọn?

  1. 能不能给我一些关于这个商品的更多照片?

Có thể cho tôi xem thêm một số hình ảnh khác về sản phẩm này không?

  1. 请问这个商品的价格是多少?

Xin hỏi giá của sản phẩm này là bao nhiêu?

  1. 这个商品有提供国际运输吗?

Sản phẩm này có cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế không?

  1. 我想购买这个商品,应该怎么操作?

Tôi muốn mua sản phẩm này, tôi nên làm thế nào?

  1. 请问付款方式有哪些可选?

Xin hỏi có những phương thức thanh toán nào có thể chọn?

  1. 请问退换货政策是怎样的?

Xin hỏi chính sách đổi trả hàng như thế nào?

  1. 谢谢您的回复,我会考虑一下然后再决定购买。

Cảm ơn bạn đã trả lời, tôi sẽ xem xét và sau đó quyết định mua hàng.

  1. 我可以询问一下这个商品的材质吗?

Tôi có thể hỏi về chất liệu của sản phẩm này không?

  1. 请问有没有折扣活动或优惠券?

Xin hỏi có khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá không?

  1. 我可以将这个商品加入购物车吗?

Tôi có thể thêm sản phẩm này vào giỏ đồ không?

  1. 请问配送时间大概是多久?

Xin hỏi thời gian giao hàng khoảng bao lâu?

  1. 我可以更改订单中的商品数量吗?

Tôi có thể thay đổi số lượng sản phẩm trong đơn hàng không?

  1. 请问您有其他类似款式的商品吗?

Xin hỏi bạn có những sản phẩm tương tự khác không?

  1. 运费是怎样计算的?

Phí vận chuyển được tính như thế nào?

  1. 我可以取消订单吗?会有什么影响?

Tôi có thể hủy đơn này không? Sẽ ảnh hưởng như thế nào?

  1. 请问您可以给我提供一下售后服务的联系方式吗?

Xin hỏi bạn có thể cung cấp cho tôi thông tin liên hệ dịch vụ sau bán hàng không?

  1. 能否告诉我一下商品的详细参数?

Có thể cho tôi biết chi tiết về thông số kỹ thuật của sản phẩm không?

Những mẫu câu trả giá phổ biến trên Taobao

Những câu tiếng Trung thường dùng để trả giá khi chat tại Taobao là:

  1. 这个商品能不能便宜一点?

Sản phẩm này có thể rẻ hơn một chút không?

  1. 你能不能给个折扣?

Bạn có thể giảm giá một chút cho tôi không?

  1. 我可以出个更低的价吗?

Tôi có thể đưa ra một mức giá thấp hơn được không?

  1. 如果我一次性购买多件,能不能有折扣?

Nếu tôi mua nhiều sản phẩm cùng lúc, có thể có giảm giá không?

  1. 这个价格还能商量吗?

Giá này còn có thể đàm phán được không?

  1. 我在别的地方看到了更便宜的价格。

Tôi thấy giá rẻ hơn ở nơi khác.

  1. 能不能给我一个更好的优惠?

Có thể cho tôi một ưu đãi tốt hơn không?

  1. 我很喜欢这个商品,但是价格有些贵。

Tôi rất thích sản phẩm này, nhưng giá đắt quá.

  1. 能不能考虑再给我一些折扣?

Có thể xem xét giảm giá cho tôi thêm một ít không?

  1. 如果能便宜一些,我会立刻购买。

Nếu có thể rẻ hơn một chút, tôi sẽ mua ngay lập tức.

Những lưu ý khi nói chuyện với chủ shop Taobao

Để quá trình trao đổi diễn ra trong vui vẻ, người mua nên cẩn trọng trong cách giao tiếp. Một số vấn đề người mua nên lưu ý khi chat trên Taobao là:

  • Người mua cần sử dụng ngôn từ lịch sự, tránh những lời lẽ thô tục hay xúc phạm.
  • Do chênh lệch múi giờ, nên người mua cần chú ý tới thời gian nhắn tin. Người mua tránh gửi tin nhắn vào các khung giờ quá muộn hoặc quá sớm cho người bán.
  • Nếu không thạo tiếng Trung, người mua hãy sử dụng công cụ dịch để giao tiếp với chủ shop. Cái này sẽ giúp người bán không bị hiểu lầm về các yêu cầu đặt hàng của bên mua.
  • Người mua hãy đặt câu hỏi rõ ràng để người bán có thể cung cấp thông tin chính xác.
  • Người nhập hàng chỉ nên thương lượng giá khi đặt mua đơn hàng lớn. Đồng thời, người mua không nên quá ép giá hoặc đưa ra những yêu cầu không hợp lý.
  • Chủ shop có thể sẽ không online nên người mua hãy kiên nhẫn chờ đợi phản hồi từ họ. Người mua tránh gửi tin nhắn liên tục, gây khó chịu cho chủ shop.

Cách order Taobao không qua trung gian chỉ vài bước đơn giản

Sau khi chat với shop Tao bao, nếu cảm thấy ổn thỏa, chủ kinh doanh có thể tiến hành đặt hàng. Để tiết kiệm chi phí gửi hàng về nước, người mua nên chọn cách order trực tiếp không qua trung gian. Với hình thức này, chủ kinh doanh chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Truy cập và đăng nhập vào Taobao

Đăng nhập vào Taobao
Đăng nhập vào Taobao

Bước 2: Tìm sản phẩm cần mua

Có 2 cách tìm kiếm sản phẩm là sử dụng từ khóa và sử dụng bằng hình ảnh thật. Sau khi tìm kiếm, người mua hãy dùng công cụ lọc của Taobao để giới hạn phạm vi sản phẩm.

Tìm sản phẩm bằng hình ảnh
Tìm sản phẩm bằng hình ảnh

Bước 3: Chọn sản phẩm và thêm vào giỏ hàng.

Người mua chọn màu sắc, kích thước, số lượng sản phẩm theo nhu cầu và chọn thêm vào giỏ hàng. Lưu ý, chủ kinh doanh phải kiểm tra kỹ các thông tin để tránh đặt nhầm hàng về nước.

Chọn thuộc tính sản phẩm
Chọn thuộc tính sản phẩm

Bước 4: Đặt mua sản phẩm

Chủ kinh doanh điền địa chỉ nội địa cho đơn hàng và tiến hành đặt mua. Nếu không có kho hàng tại Trung Quốc, người mua hãy thuê dịch vụ vận chuyển từ bên trung gian.

Nhập địa chỉ nhận hàng
Nhập địa chỉ nhận hàng

Bước 5: Tiến hành thanh toán

Chủ kinh doanh có thể tự thanh toán bằng nhiều cách. Hiện nay, Taobao chỉ chấp nhận giao dịch qua Alipay, thẻ Visa/Mastercard và thẻ ngân hàng nội địa.

Tiến hành thanh toán
Tiến hành thanh toán

Bước 6: Theo dõi đơn hàng và nhận sản phẩm

Xem mã vận đơn để theo dõi quá trình vận chuyển
Xem mã vận đơn để theo dõi quá trình vận chuyển

Trên đây là cách chat với shop trên Taobao mà các chủ kinh doanh nên nắm rõ. Mã Tốc Logistics hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với quý khách hàng. Nếu còn thắc mắc nào khác, để được tư vấn khách hàng hãy liên hệ cho chúng tôi nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH MÃ TỐC LOGISTICS VIỆT NAM

  • Mã số thuế: 0317 665 211
  • Địa chỉ:
    • 51/10A Giải Phóng, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
    •  Sân Bóng Hoàng Nam, Thôn Đoài, Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội
  • Hotline: 0774.777.999
  • Email: matoclogistics@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *